jQuery migrate là gì? Cách loại bỏ jquery migrate ra khỏi website

JQuery Migrate là các tập tin JavaScript để hỗ trợ cho những theme (giao diện) sử dụng các phiên bản cũ hơn của jQuery. Vậy chính xác jQuery là gì? jQuery migrate là gì? Cách loại bỏ jQuery migrate ra khỏi website như thế nào? Chúng tôi sẽ trả lời chi tiết về jQuery migrate bài viết dưới đây.

1. jQuery migrate là gì?

jQuery migrate là các tập tin JavaScript để hỗ trợ cho những theme (giao diện) sử dụng các phiên bản cũ hơn của jQuery.

Trong đó:

– JavaScript: Nó chính là một trong 3 ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất thế giới, bao gồm.

+ JavaScript: Đây chính là ngôn ngữ lập trình giúp cải thiện cách hoạt động của trang web.

+ HTML: Chính là ngôn ngữ lập trình HTML giúp bạn thêm nội dung cho trang web.

+ CSS: Hiểu cách đơn giản, đây chính là định dạng thiết kế, bố cục, phong cách, canh lề của trang web.

– jQuery: Là thuật ngữ dùng để chỉ một thư viện JavaScript đa tính năng. John Resig đã tạo ra jQuery năm 2006. Người dùng sẽ phải làm nhiều hơn, viết ít hơn thay cho việc viết nhiều làm ít trước đây.

Với jQuery, việc duyệt tài liệu HTML, xử lý sự kiện sẽ được đơn giản hóa. Ngoài ra, tương tác Ajax (*) cũng sẽ dễ dàng hơn nhiều. Nhờ thế, jQuery giúp phát triển web nhanh chóng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, jQuery là thư viện JavaScript được triển khai rộng rãi nhất.

*AJAX là một bộ các kỹ thuật thiết kế web cho phép load dữ liệu từ server mà không yêu cầu tải lại trang. Nó được viết tắt từ cụm từ Asynchronous JavaScript and XML.

jQuery migrate được thiết kế để hỗ trợ các phiên bản cũ hơn của jQuery.

2. Tại sao cần loại bỏ jquery migrate?

jQuery Migrate được thiết kế để hỗ trợ cho những theme sử dụng các phiên bản cũ hơn của jQuery. Khi có 2000 khách truy cập vào website của bạn, tập tin jQuery Migrate sẽ phải được máy chủ web phân phát 2000 lần. Việc phải phân phát tới 2000 lần gây lãng phí băng thông. Việc này cũng là nguyên nhân khiến cho thời gian tải trang tăng lên.

Mà tốc độ tải trang lại đóng vai trò quan trọng trong việc giữ người dùng ở lại trang web. Người dùng chắc chắn không thể hài lòng nếu thời gian tải trang quá lâu. Đồng thời, họ sẽ có xu hướng chuyển đến các website đối thủ có thời gian tải trang nhanh hơn. Vì thế, nó có thể khiến bạn mất đi khách hàng tiềm năng.

Hơn thế nữa, tốc độ tải trang còn ảnh hưởng đến thứ hạng của trang trên bảng xếp hạng của Google. Những trang có tốc độ load nhanh sẽ được ưu tiên xuất hiện trước những trang load chậm trên bảng hiển thị của Google.

Vì thế, nếu bạn đang sử dụng một theme hiện đại, việc sử dụng jQuery Migrate là không cần thiết. Do đó, bạn nên loại bỏ jQuery Migrate để tốc độ tải trang của bạn nhanh hơn.

Loại bỏ jQuery migrate sẽ giúp tăng tốc độ tải trang.

3. Cách loại bỏ jquery migrate ra khỏi website

Để loại bỏ jQuery Migrate khỏi WordPress, bạn có thể làm theo hai cách. Cách 1 là bạn sử dụng code snippet. Cách thứ hai là sử dụng plugin.

Tuy nhiên, trước khi loại bỏ jQuery Migrate, bạn cần chắc chắn một điều. Đó là không có plugin hay theme nào trên website của bạn cần tới nó. Bạn có thể kiểm tra bằng cách chèn code sau đây vào file wp-config.php:

define(‘SCRIPT_DEBUG’, true);

Sau khi chèn code xong, bạn dùng dùng Dev Tools của trình duyệt (tab Console) để kiểm tra xem có cần jQuery Migrate. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể loại bỏ jQuery Migrate, rồi kiểm tra xem giao diện trang web của bạn có bị lỗi gì không.

Nếu sau khi loại bỏ, website của bạn vẫn bình thường. Bạn không cần làm gì nữa. Trong trường hợp bị lỗi, bạn cần thay thế plugin/ theme hoặc tìm cách khắc phục.

Dưới đây là 2 cách loại bỏ jQuery Migrate trong wordpress bạn có thể thử.

Cách 1: Sử dụng code snippet

Để loại bỏ jQuery Migrate trong wordpress bằng cách này, bạn truy cập file functions.php của theme hoặc child theme. Sau đó, chèn đoạn code như trong ảnh dưới đây vào cuối file rồi lưu lại.

Cách 2: Sử dụng plugin

Với cách này, bạn sẽ cần sử dụng plugin Remove jQuery Migrate. Để loại bỏ jQuery Migrate, bàn tải về và cài đặt plugin này. Sau đó kích hoạt để sử dụng. Bạn truy cập vào link dưới đây để tải plugin này.

Lưu ý: Sau khi sử dụng cách 1 hoặc cách 2 để loại bỏ jQuery Migrate, bạn cần xóa cache web và cache trình duyệt . Tiếp đến vào lại website để kiểm tra kết quả.

Hy vọng thông tin chi tiết về jQuery migrate cũng như cách loại bỏ jquery migrate ra khỏi website hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn